[Web cửa hàng công nghệ] Vì sao khoảng trắng là chìa khóa vạn năng của web bán hàng

Chủ Nhật, 25/10/2015, 17:07 GMT+7

Với xu hướng thiết kế web bán hàng ngày nay, hầu hết các web bán hàng đẹp đều được thiết kế theo phong cách mở rộng giao diện gần như full màn hình, không còn quá nhiều khoảng trống dọc hai bên website nữa. Mặc dù giao diện mở rộng nhưng các nhà thiết kế web chuẩn seo luôn biết các để cho nó trở nên tinh tế vào thoáng cho người dùng khi theo dõi.

Và chìa khóa để làm nên sự tinh tế của website chính là các khoảng trắng. Liên quan đến khoảng trắng trong quá trình thiết kế web có rất nhiều tranh cãi xảy ra. Trong khi các nhà thiết kế web đặc biệt yêu thích nó thì hầu hết các chủ trang web lại cho nó là thừa thải và lãng phí không gian, chính vì vậy họ luôn tìm cách thêm những thứ có thể để lắp đầy các khoảng trắng đó. 

Vậy tại sao các nhà thiết kế cửa hàng bán hàng chuyên nghiệp lại đặc biệt yêu thích các khoảng trắng này? Khoảng trắng này có ý nghĩa quan trọng gì đối với website? Và việc khách hàng cố gắng lắp đầy các khoảng trắng đó bằng những thông điệp, thông tin sản phẩm có ảnh hưởng gì đến website?

1. Khoảng trắng trong web bán hàng là gì?

Vi-sao-khoang-trang-la-chia-khoa-van-nang-khi-thiet-ke-web-1

Khoảng trắng trong website bán hàng là những phần được để trống trên 1 trang. Đó là không gian giữa các đồ họa, văn bản. Gọi là khoảng trắng nhưng nó không nhất thiết phải là màu trắng mà có thể là những màu khác, sao cho phù hợp nhất với trang web của bạn đồng thời mang hơi hướng thương hiệu sâu sắc.

Một bố cục đơn giản thay vì website quá ư phức tạp sẽ là chìa khóa để có được sự quan tâm của độc giả hơn. Bởi lẽ quá nhiều yếu tố, hình ảnh, màu sắc và hình dạng khác nhau trong một trang có thể sẽ làm trang web của bạn giống như một dạng quảng cáo thương mại, khiến cho người dùng truy cập với tâm thế không thoải mái. Khi được sử dụng đúng cách, khoảng trắng sẽ tạo ra sự cân bằng về không gian khiến cho người dùng tập trung hơn vào các đối tượng khác trên trang mà không bị choáng ngợp hay phân tâm.

Một cách tốt nhất để cung cấp trải nghiệm thú vị trên website đó là sự hiểu biết về khoảng trắng và làm thế nào bạn có thể áp dụng nó để tại ra một thiết kế website đẹp, đơn giản mà cực kì sang trọng, thanh lịch.

2. Lợi ích của các khoảng trắng trong thiết kế web chuẩn seo

Cải thiện mức độ dễ đọc, dễ hiểu

Những khoảng trắng thường sẽ mang lại không gian thoáng đãng và giúp độc giả phân biệt rõ ràng ranh giới các thành phần trên một trang. Ví dụ gần nhất đó chính chúng ta sẽ dễ đọc học khi có sự xuất hiện của những khoảng trắng giữa các từ ngữ, các dòng hay các đoạn văn bản.

Không chỉ dễ đọc, khoảng trắng còn làm tăng mức độ dễ hiểu của người dùng lên tới 20%.

Thu hút sự chú ý khi vào một web bán hàng

Khoảng trắng trong thiết kế web bán hàng công nghệ cũng là một cách hiệu quả để thu hút mạnh mẽ sự chú ý của người dùng đến một phần màn hình cụ thể. Thiết kế web bán hàng công nghệ không chỉ làm cho mọi thứ trở nên rõ ràng mà phải phân bổ mức độ nổi bật, điều hướng người dùng theo dụng ý của mình.

Ví dụ tuyệt vời của khoảng trắng mà chúng ta đều quen thuộc đó  là Google. Khi tới trang web của họ, bạn sẽ thấy tràn ngập khoảng trống và chính nó đã giúp chúng ta có thể tập trung vào những gì trọng tâm đó là tìm kiếm.

Định vị thương hiệu

Khi khoảng trắng là những gì lớn hơn khoảng cách giữa các chữ, dòng hay đoạn văn, không gian đó là khoảng trống giữa các đối tượng, thanh điều hướng, các khối nội dung, đồ họa… Sử dụng đúng cách càng nhiều khoảng trắng này sẽ định vị được thương hiệu của bạn theo hướng hiện đại, thanh lịch hoặc phổ biến, bình dân. Đồng thời, chúng sẽ là những điểm gây ấn tượng mạnh để trang web hay cũng chính là thương hiệu của bạn găm sâu trong trí nhớ của người dùng.

Trang web của Banana Republic là 1 ví dụ về các khoảng trắng định vị thương hiệu bằng những “không gian âm” và sắp xếp chúng một cách hài hòa. Điều này còn có ý nghĩa ngay cả trong lĩnh vực nhiếp ảnh.

3. Làm thế nào để sử dụng khoảng trắng hiệu quả trong thiết kế web chuyên nghiệp?

Chìa khóa để sử dụng khoảng trắng đó là biết khi nào là đủ và dừng lại. Bạn nên nhớ rằng mục tiêu cuối cùng là để giao tiếp hiệu quả và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất. Điều này có thể sẽ yêu cầu bạn phải có những quyết định dứt khoát về những ưu tiên nội dung của bạn.

Khi nói đến thiết kế website công nghệ tổng thể, chúng ta thường sẽ bắt đầu bằng việc phân tích thương hiệu, là cao cấp, sang trọng hay phổ biến, bình dân… Sau đó, thêm không gian giữa các đối tượng như logo, thanh điều hướng, đồ họa, văn bản để thiết kế website trông thoáng đãng, trong trẻo và hiện đại. Để giải quyết mức độ dễ đọc, dễ hiểu, những không gian giữa các chữ cái, từ ngữ, đoặn văn được thêm vào một cách hài hòa.

Nếu dự án của bạn là một trang web hay blog, điều quan trọng là cần sử dụng những khoảng trắng để định hướng người dùng một cách rõ ràng và luôn đảm bảo rằng họ tiếp tục đi theo đúng cách mà bạn muốn.

Biết khi nào nên dừng lại là điều khó khăn nhất khi làm việc với những khoảng trắng. Bởi vì rất có thể bạn sử dụng chưa tới, khiến trang web bị “lửng lơ” chưa mang dấu ấn phong cách nào hoặc không gian quá trống trải, dẫn tới sự hụt hẫng nơi người dùng.

Xem thêm: http://joomla.edu.vn/can-biet.html

Tags: công nghệ, đồ công nghệ, hàng công nghệ, cửa hàng công nghệ, web cửa hàng công nghệ, web shop công nghệ, cửa hàng điện thoại, cửa hàng kỹ thuật số, website bán hàng, website bán hàng chuyên nghiệp
ThietKeWebBanHang.vn / Web cửa hàng công nghệ
Tags: công nghệ, đồ công nghệ, hàng công nghệ, cửa hàng công nghệ, web cửa hàng công nghệ, web shop công nghệ, cửa hàng điện thoại, cửa hàng kỹ thuật số, website bán hàng, website bán hàng chuyên nghiệp
ThietKeWebBanHang.vn / Web cửa hàng công nghệ