100+ Tiêu Chí Thiết Kế Web Bán Hàng Giúp Đạt Chuyển Đổi Cao

Thứ Tư, 18/03/2020, 10:54 GMT+7

Theo khảo sát của MuaBanNhanh, việc thiết kế web bán hàng tốt, đặc biệc trong kinh doanh thương mại điện tử, là rất quan trọng để biến khách truy cập trang web thành khách hàng thật sự. Hơn nữa, thiết kế trang web của bạn tối ưu nhất sẽ giúp quá trình mua hàng trở nên nhanh chóng, dễ dàng và được khách hàng tín nhiệm hơn.

Cho dù quảng cáo trực tuyến của bạn tốt đến đâu, bạn vẫn có thể mất khách hàng có giá trị nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa để bán hàng. Bạn cũng có thể lãng phí tiền quảng cáo nếu khách truy cập chỉ nhấp vào trang web của bạn một lần và không bao giờ họ truy cập vào trang web đó nữa. Dưới đây là 100+ tiêu chí thiết kế web bán hàng giúp đạt chuyển đổi cao để bạn có thể tham khảo.

Sử dụng máy chủ an toàn

Người mua hàng hy vọng rằng thông tin cá nhân của họ sẽ được bảo mật trong khi họ mua hàng trực tuyến. Chứng chỉ SSL (lớp cổng bảo mật) xác thực danh tính của trang web và mã hóa thông tin thật sự rất cần thiết. Đó là một dấu hiệu thiết yếu cho thấy việc thanh toán trực tuyến với trang web của bạn là an toàn. Vì vậy, hãy đảm bảo với người mua hàng rằng dữ liệu của họ được bảo vệ bằng cách triển khai SSL và hiển thị huy hiệu chứng chỉ SSL trên Url.

Thêm con dấu tin cậy được công nhận

Con dấu tin cậy xác minh tính hợp pháp và bảo mật của trang web. Một số công ty ủy thác thậm chí còn thêm một lớp bảo vệ bổ sung bằng cách cung cấp một số bảo hiểm nếu giao dịch trực tuyến là gian lận. Nghiên cứu cho thấy, sử dụng con dấu ủy thác được công nhận đảm bảo cho người mua hàng tiềm năng một quy trình giao dịch an toàn và điều này sẽ dẫn đến tăng doanh số và việc bán hàng trực tuyến tốt hơn.

Chú ý đến từng chi tiết của website

Làm cho trang web trông thật chuyên nghiệp với việc tránh lỗi chính tả, hình ảnh bị thiếu, liên kết bị hỏng, lỗi 404 (không tìm thấy trang) hoặc các lỗi có thể giết chết việc kinh doanh thương mại điện tử của bạn.

Xem người dùng là trung tâm

Từng chi tiết trên trang web của bạn từ hình ảnh sản phẩm đến các hình thức liên hệ đều có khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dùng. Đó là lý do tại sao bạn nên luôn hướng đến người dùng trong các quyết định về những chi tiết thiết kế trang web thương mại điện tử của bạn. Trải nghiệm người dùng là tối quan trọng để biến khách truy cập thành khách hàng và biến khách hàng thành khách hàng trung thành.

Nếu bạn chưa cảm thấy chắc chắn về việc trang web của bạn có trải nghiệm người dùng tốt hay không? Bạn có thể thử kiểm tra bằng cách nhờ một người bạn hoặc thậm chí thuê ai đó để xem qua trang web của bạn. Yêu cầu họ đánh giá trang web của bạn về khả năng sử dụng, sự dễ dàng điều hướng, trực quan trang web và sự hài lòng khi truy cập trang.

Thiết kế trang web đơn giản nhưng tinh tế

Các trang web tối giản luôn được đánh giá là hấp dẫn trực quan và đáng tin cậy hơn các trang web có thiết kế phức tạp, rối mắt. Nếu bạn muốn tối ưu hóa thiết kế web thương mại điện tử của mình để đạt tỷ lệ chuyển đổi tốt, bạn nên xem xét đơn giản hóa nó. Để đơn giản hóa thiết kế trang web của bạn, hãy lấy đi mọi thông tin không cần thiết và sử dụng chủ đề thiết kế tối giản với nhiều khoảng trắng.

Hơn nữa, nên quan tâm đến việc giới hạn các định dạng phông chữ như mặt phông chữ, kích thước và màu sắc. Khi văn bản trông quá giống đồ họa, nó sẽ bị nhầm với quảng cáo. Sử dụng văn bản và màu nền có độ tương phản cao để làm cho nội dung rõ ràng nhất có thể.

Một trang web có thiết kế cực kỳ đơn giản giúp khách truy cập đến các điểm chuyển đổi chính nhanh hơn. Không có liên kết, hình ảnh hoặc video gây mất tập trung, lời kêu gọi hành động được xác định rõ ràng và hơn thế nữa, thiết kế đơn giản mang lại cảm giác trang web chuyên nghiệp, tối giản. Nếu bạn cần trợ giúp để chọn một nền tảng thiết kế trang web để bắt đầu, hãy xem xét sử dụng WordPress, Shopify hoặc BigC Commerce để phát triển việc kinh doanh thương mại điện tử của mình.

Sử dụng các biểu tượng quen thuộc với người dùng

Hãy sử dụng các biểu tượng hoặc biểu tượng dễ nhận biết. Các biểu tượng không quen thuộc sẽ chỉ gây nhầm lẫn cho người mua hàng. Một cách tốt để tránh mọi sự nhầm lẫn có thể là cung cấp nhãn cho các biểu tượng mà bạn sử dụng trong thiết kế web bán hàng.

>>> Có thể bạn đang tìm kiếm:

  • Thiết kế web bán hàng nhanh, chuẩn SEO chuyên nghiệp ➽ Giao diện đẹp mắt, đầy đủ các tính năng cần thiết cho việc bán hàng online ➽ Web shop thời trang, Web cửa hàng công nghệ, Web quán ăn - nhà hàng... ➽ https://thietkewebbanhang.vn/

Sử dụng nền trắng

Nền cho hình ảnh sản phẩm không được làm xao lãng hoặc xung đột với chính sản phẩm. Nền trắng hoạt động tốt nhất vì nó cho phép sản phẩm nổi bật và thích hợp với hầu hết mọi kiểu dáng hoặc màu sắc của sản phẩm.

Áp dụng hệ thống phân cấp thị giác

Nội dung quan trọng nhất sẽ được hiển thị trên màn hình đầu tiên. Trong một số trường hợp, nên sử dụng ít khoảng trắng hơn để mang các vật lại gần nhau sẽ tốt hơn là đẩy nội dung quan trọng xuống dưới màn hình đầu tiên.

Hạn chế các cửa sổ bật lên

Cửa sổ Popup là một sự phiền nhiễu. Ngay cả khi chúng chứa thông tin có giá trị, người mua hàng vẫn có khả năng loại bỏ chúng ngay lập tức. Việc chứa những thông tin quan trọng trong các cửa sổ Popup sẽ khiến người mua hàng khó tìm lại thông tin sau khi tắt cửa sổ đi. Vì vậy, nên tránh điều này trên thiết kế web bán hàng của bạn nhé.

Sử dụng tiện ích giỏ hàng mini

Cho phép người mua hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ mà không cần rời khỏi trang họ đang truy cập bằng cách sử dụng giỏ hàng nhỏ. Nó cũng cho phép họ điều hướng, khám phá và thêm nhiều sản phẩm. Các vật dụng trong giỏ hàng nhỏ phải luôn liên kết với toàn bộ giỏ hàng.

Sử dụng nút xem giỏ hàng

Bạn có thể nhận thấy rằng hầu hết các trang web thương mại điện tử đều có một biểu tượng giỏ hàng nhỏ ở đâu đó trên mỗi trang (thường là góc trên cùng bên phải) cho phép người dùng dễ dàng xem các mục họ đã thêm vào giỏ hàng của mình. Đây là một trong những chiến lược thiết kế web thương mại điện tử quan trọng nhất hiện có mà bạn nhất định cần ghi nhớ.

Có nút này hiển thị mọi lúc đã được chứng minh để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Chỉ cần chắc chắn rằng biểu tượng là một cái gì đó dễ nhận biết với người dùng như giỏ mua hàng hoặc túi mua sắm. Vì đây là một trong những nút quan trọng nhất trên toàn bộ trang web của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên làm cho nó nổi bật bằng cách sử dụng màu sáng nổi bật trên nền. Kích thước của nút này cũng nên thiết kế lớn hơn các nút khác để làm cho nó dễ tìm nhất.

Làm cho giỏ hàng dễ dàng chỉnh sửa

Khả năng loại bỏ, lưu lại để sau này hoặc thay đổi chi tiết như kích thước, màu sắc hoặc số lượng sản phẩm... nên được thiết kế dễ dàng truy cập với khách hàng.

Hiển thị chi tiết sản phẩm

Hiển thị chi tiết như tên sản phẩm, hình ảnh, kích cỡ, màu sắc và giá cả trong giỏ hàng giúp người mua hàng nhớ từng sản phẩm, cũng như so sánh sản phẩm dễ dàng hơn. Liên kết các sản phẩm trong giỏ hàng trở lại các trang sản phẩm đầy đủ của họ, vì vậy người mua hàng có thể xem xét thêm chi tiết khi cần thiết.

Thông tin trung thực về giá bán sản phẩm

Trung thực luôn là chính sách bán hàng tốt nhất để thu hút khách hàng. Khi thiết kế trang web thương mại điện tử của bạn, hãy nhớ luôn luôn thẳng thắn và trung thực về giá của các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán. Đừng cố gắng che giấu thông tin hoặc gây khó khăn cho khách truy cập khi tìm thông tin về giá cả hàng hoá trên trang web của bạn vì bạn chắc chắn không bao giờ muốn khách truy cập trang web của bạn cảm thấy rằng họ đang bị lừa dối hoặc bị lừa. Hãy nhớ rằng việc che giấu thông tin về giá sản phẩm hay dịch vụ trên các trang khó tìm của website của bạn thực sự có thể gây bất lợi trong việc bán hàng. Vì vậy, hãy đặt nó ở đâu đó dễ tìm và đơn giản để hiểu.

Quy tắc này cũng áp dụng cho vận chuyển. Luôn luôn thẳng thắn về chi phí vận chuyển trên các sản phẩm của bạn cũng như các chính sách vận chuyển mà khách hàng có thể cần biết. Các nghiên cứu cho thấy rằng việc hiển thị thông tin chi phí vận chuyển quá muộn trong quá trình mua hàng dễ dẫn đến tăng tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng. Đảm bảo khách hàng của bạn có thể thấy tổng chi phí của sản phẩm, bao gồm cả phí vận chuyển, sẽ có ảnh hưởng tốt đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Đừng đánh lạc hướng người dùng

Thiết kế web thương mại điện tử của bạn nên được tối ưu hóa để hướng đến mục đích tạo doanh số. Khi thiết kế web bán hàng của bạn, bạn có thể đưa những thông tin bổ sung về câu chuyện thương hiệu của bạn, một blog hoặc thậm chí là một tùy chọn cho khách truy cập trang web để đăng ký nhận bản tin email chẳng hạn. Nhưng chỉ cần đảm bảo rằng những mẩu thông tin bổ sung này sẽ không khiến mọi người mất tập trung khi mua hàng.

Bạn có thể đặt một biểu mẫu trên trang liên hệ của bạn hoặc ở cuối trang chủ của bạn, mọi người có thể điền vào để tham gia danh sách email của bạn là ổn. Chỉ cần đừng tạo một cửa sổ bật lên yêu cầu người dùng đăng ký nhận bản tin của bạn vì nó có thể có tác động ngược lại với những gì bạn muốn. Nó không chỉ có thể khiến khách đang truy cập mất tập trung khi mua hàng mà còn có thể làm phiền họ và khiến họ ít muốn cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ và có nhiều khả năng từ bỏ giỏ hàng của họ luôn.

Hình ảnh chất lượng cao

Nhược điểm lớn nhất đối với người mua hàng trực tuyến là họ không thể nhìn thấy sản phẩm trực tiếp trước khi họ mua chúng như với cửa hàng truyền thống. Để giảm bớt ảnh hưởng của nhược điểm này, bạn sẽ cần nâng cao thiết kế web thương mại điện tử của mình bằng những hình ảnh sản phẩm chất lượng cao và thậm chí có thể là video tùy thuộc vào đặc điểm của từng loại sản phẩm.

Hình ảnh cần có độ phân giải cao là yêu cầu bắt buộc. Bất kỳ sự mờ nhạt hoặc hình ảnh không sắc nét cũng có thể khiến khách hàng bỏ đi và nghĩ rằng sản phẩm của bạn không chất lượng. Bạn nên cân nhắc đến việc tạo thư viện ảnh cho mỗi sản phẩm để người dùng có thể nhấp qua chúng và xem nhiều góc độ của từng sản phẩm. Một tính năng phổ biến là một hộp bật lên nơi mọi người có thể phóng to một hình ảnh cụ thể và xem chi tiết tốt. Điều này sẽ tạo cảm giác cho khách truy cập giống như là đang lấy sản phẩm một cách trực tiếp và kiểm tra sản phẩm trước khi mua hàng.

Nếu có thể, hãy sử dụng hình ảnh của những người thực sự sử dụng hoặc tương tác với các sản phẩm của bạn. Mặt hàng quần áo sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều khi nó được mặc bởi một người mẫu thay vì được treo trên móc hoặc trên một người nộm. Tương tự như vậy, một số sản phẩm dễ bán hơn khi bạn có thể hiển thị chúng trên thực tế.

Sử dụng nhiều hình ảnh khác nhau

Hiển thị sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau và bao gồm các cận cảnh để cung cấp cảm giác đầy đủ hơn về sản phẩm. Chế độ xem 360 độ, nơi họ có thể di chuyển sản phẩm xung quanh, chính là một cách tốt để cung cấp trải nghiệm gần như giống cảm giác đang xem hàng tại các cửa hàng truyền thống. Thương mại điện tử VR là làn sóng phù hợp của trải nghiệm này.

Nhất quán trong việc sử dụng hình ảnh

Sử dụng hình ảnh phù hợp trên nhiều trang và cũng phù hợp với giao diện của phần còn lại của trang web. Điều này sẽ giữ cho mọi thứ trông sạch sẽ và không lộn xộn. Hình ảnh sản phẩm chính phải giống nhau trên tất cả các khu vực của trang web, chẳng hạn như các sản phẩm nổi bật hoặc trong phần các mặt hàng đặc trưng.

Sử dụng video

Video có khả năng cung cấp nhiều thông tin trong một khoảng thời gian ngắn. Sử dụng video để hiển thị sản phẩm đang bán và cung cấp càng nhiều thông tin chức năng đến khách hàng càng tốt trong việc thúc đẩy quyết định mua hàng.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Cung cấp đúng thông tin sản phẩm

Cung cấp cho người mua thông tin chi tiết về sản phẩm để họ có thể đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Các thông tin sản phẩm cần hiển thị là: tính khả dụng, các tùy chọn cho các kích cỡ hoặc màu sắc khác nhau, kích thước, biểu đồ kích thước, vật liệu được sử dụng, tổng chi phí, bảo hành... Càng có ít câu hỏi còn lại về một sản phẩm, họ càng có nhiều khả năng mua hàng.

Luôn luôn trung thực

Ngoài việc sử dụng hình ảnh sản phẩm trung thực và thông tin giá cả rõ ràng, bạn nên cung cấp chính sách giao hàng và trả hàng trên trang web của mình. Thêm một liên kết vào menu điều hướng chính của bạn cho các chính sách của cửa hàng là một cách nhanh chóng và dễ dàng để cập nhật chi tiết quan trọng này mà nhiều chủ cửa hàng trực tuyến thường quên mất. Sử dụng ngôn ngữ có sức thuyết phục nhưng đừng chỉ nói rồi bỏ qua và không bao giờ thực hiện vì đó được xem như là cách bạn đang đánh lừa hoàn toàn khách truy cập của bạn.

Chia sẻ đánh giá sản phẩm và/hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp

61% người mua hàng trực tuyến báo thường quan tâm đến đánh giá của khách hàng trước khi quyết định mua sản phẩm. Bạn có thể sử dụng số liệu thống kê hữu ích này để gia tăng lợi thế trang web của bạn bằng cách đưa các đánh giá và lời chứng thực về hàng hoá của bạn cung cấp ngay trên trang web của bạn. Đánh giá của khách hàng là một cách nhanh chóng và dễ dàng để nhanh chóng thúc đẩy doanh số và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bạn cũng có thể thực hiện hiệu quả việc này bằng cách cung cấp các đánh giá sản phẩm cùng với thông tin bổ sung về người đánh giá hoặc bằng cách tóm tắt các đánh giá từ người dùng về mỗi sản phẩm/dịch vụ. Bước này có thể giúp người mua dễ dàng nhận được toàn bộ lợi ích từ những ý kiến ​​khác của người khác và dẫn đến quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Một chiến lược thiết kế web thương mại điện tử hiệu quả là bao gồm các đánh giá cụ thể về sản phẩm ngay dưới mỗi mô tả sản phẩm riêng lẻ. Nếu bạn không có nhiều sản phẩm khác nhau, bạn cũng có thể tạo một trang hoàn toàn riêng biệt trên trang web của mình cho mục thông đánh giá và chứng thực về chất lượng sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang bán online.

Chức năng điều hướng

Thanh menu cho phép người dùng dễ dàng đi đến các trang trên trang web của bạn để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Menu sẽ xuất hiện trên tất cả các trang để khách truy cập dễ sử dụng, tốt nhất là trên đầu trang. Đôi khi, các thanh menu thẳng đứng dọc theo bên trái của trang để vẫn chứa định dạng F.

Chỉ cần cẩn thận không nên tải lên menu của bạn với quá nhiều tùy chọn vì điều này có thể làm trang web của bạn xuất hiện lộn xộn và khó hiểu. Nếu bạn có nhiều danh mục và trang khác nhau trên trang web của mình, bạn có thể sử dụng menu thả xuống để dễ dàng sắp xếp chúng hơn mà không gây cảm giác quá tải cho người dùng.

  • Ví dụ: Đối với những trang web có rất nhiều sản phẩm khác nhau, bạn có thể sắp xếp chúng thành một vài danh mục trong menu điều hướng của họ. Sau đó, sử dụng menu thả xuống bật lên khi bạn di chuột qua từng danh mục để hiển thị các loại sản phẩm cụ thể hơn. Đây là một chiến lược tổ chức thiết kế tuyệt vời để tránh gây cảm giác rối mắt cho khách truy cập trang web.

Sắp xếp danh mục sản phẩm hợp lý

Để giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các sản phẩm họ đang tìm kiếm, bạn nên thiết kế sao cho các sản phẩm trên trang web của mình được sắp xếp thành các danh mục cụ thể. Danh mục phải dễ dàng tìm thấy thông qua một thanh menu để nhanh chóng trong quá trình tìm kiếm. Điều này cũng có thể cung cấp cho người dùng cái nhìn sơ lược về các loại sản phẩm mà họ thậm chí không biết bạn có.

  • Ví dụ: Một cửa hàng thương mại điện tử có nhiều danh mục sản phẩm trên thanh menu của họ bao gồm các phụ kiện, thiết bị điện tử,... Khi người dùng nhấp vào một trong những danh mục này, họ có thể thu hẹp tìm kiếm của họ với các tùy chọn cụ thể hơn như loại sản phẩm điện tử hoặc nhãn hiệu. Điều này rất hữu ích vì ngay cả khi ai đó nhấp vào trang web để tìm kiếm một bộ phận ô tô và cuối cùng họ có thể mua một món đồ trang sức hoặc một số sản phẩm khác mà trước đây họ không biết trang web có bán những mặt hàng này.

Thể hiện sự khan hiếm của sản phẩm

Bạn có biết những sản phẩm thường xuyên hết hàng? Đây chính là những thương hiệu bán chạy nhất. Các sản phẩm thường hết hàng hay số lượng hạn chế được thể hiện trên trang chủ hoặc trang danh mục thường là những gì người dùng chú ý nhiều hơn. Hãy hiển thị số lượng sản phẩm còn lại, kích thước đã hết, màu sắc đã hết hàng hoặc hiển thị thời hạn bán. Sự khan hiếm sẽ thúc đẩy người mua tiềm năng hành động.

Tạo ra sự khan hiếm của một sản phẩm có thể là một thủ thuật đánh vào tâm lý khách hàng. Ngày càng nhiều các công ty đang sử dụng nghiên cứu tâm lý tiên tiến để thúc đẩy sự tham gia và mua hàng nhiều hơn. Thiết kế thuyết phục trong trang web kinh doanh thương mại điện tử là một cách rất hiệu quả để thu hút nhiều lượt mua hơn. Họ có thể sợ bỏ lỡ một sản phẩm và điều đó sẽ dẫn đến việc thúc đẩy mua hàng, nên chắc chắn sẽ thúc đẩy doanh số của bạn hiệu quả hơn.

Thanh tìm kiếm

Nhiều người truy cập trang web của bạn có thể đã có một sản phẩm cụ thể họ muốn tìm kiếm khi họ vào trang web của bạn. Việc có một thanh tìm kiếm cho phép họ tìm thấy sản phẩm họ cần một cách dễ dàng mà không cần phải cuộn qua các trang thông tin mà họ không quan tâm. Nếu người dùng không thể nhanh chóng tìm kiếm thông tin mà họ cần trên trang web của bạn cho sản phẩm họ muốn, sẽ nhiều khả năng họ đi nơi khác để thuận tiện hơn.

Đó là lý do tại sao thanh tìm kiếm của bạn phải xuất hiện trên mỗi trang và ở các vị trí quen thuộc. Thanh tìm kiếm phải được nhìn thấy, nhanh chóng nhận ra và dễ sử dụng. Các vị trí tiêu chuẩn để thực hiện thanh tìm kiếm là trung tâm trên cùng bên phải hoặc trên cùng của trang hoặc trên menu chính. Những vị trí này làm cho người dùng dễ tìm nhất có thể.

Cho phép người dùng lọc sản phẩm

Về chủ đề của các thanh tìm kiếm, bạn có thể cải thiện các tính năng tìm kiếm trên trang thương mại điện tử của mình bằng cách cung cấp các bộ lọc. Không có gì tệ hơn là việc tìm thấy một đôi giày hoàn hảo trên mạng nhưng nhận ra cửa hàng không mang theo kích cỡ của bạn. Cho phép người dùng lọc sản phẩm của bạn là cách tốt nhất để tránh nhược điểm này.

Bộ lọc tìm kiếm phổ biến bao gồm kích thước, màu sắc, thương hiệu và giá cả. Điều này cho phép người dùng tìm kiếm hiệu quả trên trang web của bạn cho sản phẩm họ muốn đồng thời đảm bảo kết quả họ thấy cụ thể nhất có thể với những gì họ muốn và việc làm cho quá trình điều hướng của trang web càng liền mạch càng tốt.

Cung cấp sản phẩm lọc

Hãy nhớ là "Càng nhiều lựa chọn, càng khó lựa chọn". Chính vì vậy, việc giúp người mua hàng tìm đúng sản phẩm bằng cách thực hiện các bộ lọc. Nó sẽ giúp họ thu hẹp lựa chọn của họ và nhảy trực tiếp đến phạm vi sản phẩm mong muốn của họ.

Cho phép sắp xếp và lọc kết quả

Cho phép người mua hàng sắp xếp kết quả tìm kiếm dựa trên các tiêu chí khác nhau (người bán tốt nhất, giá cao nhất hoặc thấp nhất, xếp hạng sản phẩm, mặt hàng mới nhất,...), cũng như nên loại bỏ các mặt hàng không phù hợp trong một danh mục nhất định.

Có chức năng tự động hoàn thành tìm kiếm

Chức năng tự động hoàn thành tìm kiếm giúp người mua dễ dàng tìm thấy những gì họ đang cần và tăng tiềm năng bán hàng bằng cách đề xuất những thứ trong khu vực họ đang tìm kiếm.

Hiển thị các sản phẩm liên quan và được đề xuất

Sẽ rất hiệu quả trong việc bán hàng khi hiển thị các sản phẩm tương tự mà người mua hàng cũng có thể thích sản phẩm đó hoặc sản phẩm mà người khác đã mua. Điều này có thể được hiển thị trên trang chi tiết sản phẩm hoặc trong giỏ hàng và sẽ giúp hướng dẫn người mua các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ. Hơn nữa, điều này còn có khả năng khuyến khích họ tiếp tục mua sắm một cách tuyệt vời để bán chéo các sản phẩm liên quan.

Chế độ xem nhanh sản phẩm

Chế độ xem nhanh giúp người mua hàng giảm được thời gian trong việc tìm được sản phẩm phù hợp bằng cách loại bỏ trang không cần thiết. Đừng cố hiển thị tất cả các chi tiết sản phẩm, thay vào đó, hãy bao gồm một liên kết đến trang sản phẩm cụ thể để xem chi tiết đầy đủ. Ngoài ra, hãy chắc chắn bao gồm một nút "Thêm vào" ở vị trí nổi bật để giúp khách hàng có quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Ưu đãi đặc biệt

Người mua hàng luôn tìm kiếm các ưu đãi đặc biệt, giảm giá hoặc giao dịch tốt nhất. Hãy cung cấp những thông tin này ở vị trí có thể nhìn thấy để đảm bảo người mua hàng biết về chúng. Ngay cả khi sự khác biệt về giá có thể lớn, ý thức tâm lý trong việc ưu đãi có thể việc tiết kiệm một số tiền tạo ra suy nghĩ về việc có lợi thế hơn sẽ gia tăng khả năng lựa chọn sản phẩm của khách hàng.

Dòng chảy tự nhiên

Bạn muốn làm cho khách truy cập trang web của bạn dễ dàng tìm thấy các sản phẩm họ đang tìm kiếm và quyết định mua hàng nhanh chóng. Hãy ghi nhớ tiêu chí dòng chảy tự nhiên của mắt khi thiết kế trang web thương mại điện tử của bạn.

Các nghiên cứu người tiêu dùng đã chỉ ra rằng mọi người có xu hướng xem các trang web theo đội hình E hoặc F: bắt đầu từ góc trên bên trái và làm việc theo chiều ngang của trang, sau đó xuống phía bên trái, một lần nữa theo chiều ngang,... Đây là lý do tại sao các menu điều hướng thường xuất hiện theo chiều ngang trên đầu mỗi trang của trang web. Hãy sử dụng sự hình thành đội hình E trong thiết kế web thương mại điện tử của bạn để hướng dẫn khách truy cập đúng vào các điểm chuyển đổi chính.

Thiết kế dạng lưới

Bố cục kiểu lưới là xu hướng thiết kế tốt nhất cho các trang web thương mại điện tử và cho hầu hết các trang web nói chung. Khi người dùng đang duyệt các sản phẩm, điều tốt nhất là giữ chúng trong các hàng và cột có tổ chức, chỉ cần cẩn thận không nhồi nhét quá nhiều sản phẩm khác nhau trong một hàng.

Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên có ba hoặc bốn sản phẩm mỗi hàng để làm cho các trang danh mục sản phẩm của bạn có sự hấp dẫn trực quan. Giữ nhiều khoảng trắng xung quanh mỗi vật phẩm mang lại cho mọi người cảm giác thông thoáng và cho phép họ phân biệt rõ ràng giữa các sản phẩm.

Thông tin liên hệ

Nếu khách hàng có câu hỏi hoặc quan tâm khi xem trang web của bạn, họ có thể sẽ tìm kiếm một trang liên hệ với bạn hoặc cuộn xuống cuối trang chủ của bạn để tìm kiếm thông tin liên hệ. Làm cho thông tin liên lạc của bạn dễ dàng được khách hàng tìm thấy là rất cần thiết. Bạn chắc chắn sẽ không muốn mất một khách hàng chỉ vì quên đặt địa chỉ email hoặc số điện thoại trên trang chủ của bạn phải không?

Bao gồm càng nhiều thông tin liên lạc càng tốt. Có rất nhiều tùy chọn ở đây như địa chỉ email, số điện thoại, giờ hoạt động, biểu mẫu liên hệ cho phép người dùng gửi email trực tiếp hoặc thậm chí một tiện ích để cho phép họ gửi tin nhắn Facebook đến công ty của bạn trực tiếp thông qua trang mạng.

Sử dụng call-to-action (CTA)

Lời gọi hành động rõ ràng (CTA) chính trên trang giỏ hàng phải là nút thanh toán. Sử dụng màu sắc tươi sáng, nhiều khu vực có thể nhấp và ngôn ngữ đơn giản để làm cho nút thanh toán hiển thị đơn giản và dễ sử dụng với người mua hàng.

Cung cấp phản hồi đầy đủ

Đảm bảo khi một sản phẩm được thêm vào giỏ hàng, nó sẽ được xác nhận ngay lập tức và rõ ràng. Người mua hàng dễ bị nhầm lẫn bởi phản hồi không đầy đủ, chẳng hạn như hiển thị văn bản xác nhận không rõ ràng. Một ý tưởng tốt là sử dụng hình ảnh động, vì chuyển động dễ thu hút mắt người xem hơn.

Thủ tục thanh toán nhanh chóng, đơn giản

Không có gì dẫn đến tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng cao hơn một quy trình thanh toán phức tạp. Có một vài cách dễ dàng để đơn giản hóa quy trình thanh toán trên trang web thương mại điện tử của bạn có thể áp dụng.

Mọi người sẽ trở nên nghi ngờ khi có quá nhiều thông tin cần thiết để họ mua hàng và việc phải tạo toàn bộ tài khoản trên trang web của bạn có thể khiến họ quay lưng nhanh hơn và dễ dàng từ bỏ giỏ hàng của họ. Vì thế, chỉ nên yêu cầu thông tin thực sự cần thiết như địa chỉ giao hàng, tên và thông tin thanh toán. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoàn toàn bằng kỹ thuật số, thậm chí không cần phải hỏi địa chỉ vì nó có thể cập nhật thông tin địa chỉ một cách tự động.

Tuy nhiên, nếu tỷ lệ bỏ giỏ hàng của bạn vẫn còn cao? Đừng quá lo lắng! Các nghiên cứu cho thấy chỉ có khoảng 2% cửa hàng trực tuyến mà khách truy cập sẽ mua hàng trong lần truy cập đầu tiên vào trang web. Chiến dịch nhắm đúng mục tiêu chính là cách để có thể thuyết phục mọi người quay lại trang web của bạn và hoàn tất giao dịch mua hàng của họ.

Cung cấp các tùy chọn thanh toán khác nhau

Người mua hàng khác nhau có sở thích khác nhau khi thực hiện thanh toán. Phục vụ cho càng nhiều tùy chọn thanh toán (tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu) càng tốt để mở rộng cơ sở khách hàng và giúp người mua dễ dàng hoàn thành đơn hàng của mình.

Theo dõi quá trình mua hàng

Khi sử dụng thanh toán nhiều trang, hãy bao gồm một thanh tiến trình cho biết còn lại bao nhiêu bước nữa để hoàn tất giao dịch mua. Điều này sẽ loại bỏ bất kỳ sự mơ hồ nào và đảm bảo giúp người mua hàng biết được họ đang đi đúng hướng. Khi mua hàng hoàn tất, hiển thị xác nhận đơn hàng và trạng thái đơn hàng với thông tin để theo dõi lô hàng.

Cung cấp hỗ trợ

Bao gồm một cuộc trò chuyện trực tiếp hoặc số liên lạc trong suốt quá trình thanh toán của khách hàng. Vì vậy khi người mua hàng có câu hỏi, họ có thể nhanh chóng nhận được câu trả lời. Điều này giúp gia tăng sự tin cậy của khách hàng dành cho trang web bán hàng trực tuyến của bạn và hạn chế tình trạng khách sẽ rời khỏi trang web và đi nơi khác.

Thực hiện đăng ký tùy chọn

Buộc người mua hàng tạo tài khoản trước lần mua hàng đầu tiên của họ sẽ khiến người mua hàng dễ bỏ đi. Hãy cung cấp cho họ một tùy chọn để đăng ký sau khi mua xong và nêu bật những lợi ích của việc đăng ký khi yêu cầu họ đăng ký. Các lợi ích có thể bao gồm thanh toán nhanh nhanh hơn nhờ cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân như địa chỉ giao hàng đã lưu hoặc thông tin thanh toán và quyền truy cập vào các ưu đãi độc quyền chỉ dành cho thành viên đã đăng ký.

Trang cảm ơn khách hàng

Khi ai đó mua hàng trên trang web của bạn, họ sẽ được chuyển hướng đến một trang cảm ơn. Trang này phục vụ một vài mục đích cực kỳ quan trọng. Trước hết, các trang xác nhận đơn hàng hoặc cảm ơn là cần thiết để theo dõi chuyển đổi thông qua quảng cáo trên mạng xã hội. Thứ hai, nó cho phép người dùng tự tin vào quá trình mua hàng online mà họ đã trải qua đồng thời cho họ biết rằng bạn trân trọng và đánh giá cao sự tín nhiệm của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Tối ưu hóa với thiết bị di động

Hơn 50% tất cả các trang web thường được truy cập từ thiết bị di động và tỷ lệ đó được dự kiến ​​sẽ tăng lên khi điện thoại thông minh và máy tính bảng trở nên tiên tiến hơn. Không tối ưu hóa thiết kế web thương mại điện tử của bạn để tương thích với các thiết bị di động là một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải!

Việc thiết kế có bố cục đáp ứng cho phép trang web của bạn thích ứng với mọi loại màn hình hoặc hệ điều hành sẽ giúp bạn không phải lo lắng về việc tạo một phiên bản di động hoàn toàn riêng biệt cho trang web của mình. Chỉ cần đảm bảo kích thước hình ảnh và trường biểu mẫu của bạn hoạt động tốt trên tất cả các nền tảng khác nhau. Khi kiểm tra trang web của bạn, hãy luôn chắc chắn sẽ xem nó từ một số thiết bị và hệ điều hành khác nhau để đảm bảo giao diện trang web của bạn luôn hiển thị tốt trên các nền tảng phổ biến.

Trang FAQ

Đôi khi bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vì trả lời câu hỏi của khách hàng liên tục. Vì vậy hãy thiết kế một trang bao gồm những câu hỏi thường gặp trên trang web của bạn. Các trang Câu hỏi thường gặp cũng có thể cải thiện điều hướng trang web với việc sử dụng các siêu liên kết liên kết đến các trang thích hợp trong trang web của bạn. Bên cạnh đó, menu điều hướng hiệu quả không chỉ làm giảm bớt các câu hỏi về sản phẩm mà còn có thể tạo thêm niềm tin cho khách truy cập trang web của bạn.

Làm thế nào để các trang FAQ thiết lập niềm tin với khách truy cập? Hãy cho khách truy cập của bạn biết rằng bạn đang nỗ lực để minh bạch với các sản phẩm và / hoặc dịch vụ của bạn. Và cũng giúp mọi người đánh giá tốt về kỹ năng dịch vụ khách hàng tốt và việc bạn thực sự quan tâm đến việc giúp mọi người tìm thấy thông tin họ cầnb

Không chỉ vậy, một danh sách các câu trả lời dễ tiếp cận cho các câu hỏi phổ biến về thương hiệu của bạn giúp bạn trở thành một chuyên gia, tạo niềm tin cho khách hàng tiềm năng rằng bạn hoàn toàn hiểu sản phẩm của chính mình. Tất nhiên, mọi người có nhiều khả năng mua hàng từ một công ty có vẻ uy tín và hiểu biết.

Xây dựng thương hiệu nhất quán

Mặc dù nên sử dụng các quy ước thiết kế web thương mại điện tử phổ biến để tối ưu hóa trang web của bạn nhưng bạn cũng muốn trang web của mình nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Xây dựng thương hiệu nhất quán trên tất cả các trang trong trang web của bạn sẽ làm cho nó nổi bật dễ dàng!

Đảm bảo logo của bạn hiển thị trên mọi trang trong trang web của bạn và giữ cho bảng màu và phông chữ nhất quán và thương hiệu. Duy trì cùng một menu điều hướng chính xác và sơ đồ thiết kế trên tất cả các trang sẽ hiển thị một hình ảnh nhất quán và đáng tin cậy đối với một website bán hàng.

Thể hiện rõ bản sắc đặc trưng của thương hiệu

Việc xây dựng thương hiệu phải rõ ràng trên toàn bộ trang web. Chọn màu sắc phản ánh thương hiệu và đặt kiểu phù hợp để làm rõ loại sản phẩm nào được bán. Đảm bảo trải nghiệm thương hiệu nhất quán trên tất cả các kênh, cho dù trực tuyến, tại cửa hàng hoặc trên thiết bị di động. Điều này sẽ giúp xây dựng một mối quan hệ thương hiệu-khách hàng mạnh mẽ.

Liên kết truyền thông với các mạng xã hội

Bạn có thể nhận thấy rằng hầu hết các cửa hàng thương mại điện tử phổ biến đều có các nút liên kết với phương tiện truyền thông mạng xã hội của họ trên trang web của họ. Bao gồm các biểu tượng mạng xã hội trong thiết kế web thương mại điện tử của bạn sẽ mời khách hàng giữ liên lạc và khuyến khích các mối quan hệ khách hàng / thương hiệu lâu dài hơn.

Có các liên kết truyền thông xã hội trên trang web của bạn cũng đã được chứng minh trong việc tăng thứ hạng SEO! Chỉ cần đảm bảo các liên kết mở tài khoản mạng xã hội của bạn sẽ ở trong một tab mới vì bạn không thực sự muốn mọi người rời khỏi trang web của mình.

Không nên có quá nhiều thông tin dạng text trên trang web bán hàng

Một điều cần nhớ là một người dùng đã đến trang web của bạn vì họ quan tâm đến một trong những sản phẩm của bạn chứ không phải để đọc một cuốn tiểu thuyết (tất nhiên trừ khi bạn bán tiểu thuyết). Người dùng Internet thường trung bình có khoảng chú ý ngắn và các khối văn bản lớn có thể bị tắt. Cố gắng giữ tất cả các văn bản trên trang web của bạn, bao gồm các mô tả sản phẩm, càng ngắn gọn càng tốt. Sắp xếp thông tin thành các đoạn văn ngắn, gạch đầu dòng hoặc thậm chí là infographics có thể giúp chúng dễ đọc hơn và tăng khả năng mọi người thực sự sẽ đọc chúng.

Tags: Thiết kế web
ThietKeWebBanHang.vn / Mua Bán Nhanh
No avatar
Đăng bởi phamthao
Tham gia 16/03/2020
Cấp độ Administrator
Bài viết 1/1
Tags: Thiết kế web
ThietKeWebBanHang.vn / Mua Bán Nhanh