Tạo và quản lý chiến dịch

Thứ Hai, 29/02/2016, 12:01 GMT+7

1/ Tạo chiến dịch video TrueView và quảng cáo video

Quảng cáo video TrueView là một cách thú vị và có tính tương tác để thu hút khách hàng của bạn trên YouTube và trên web. Bạn có thể tạo và quản lý chiến dịch TrueView của mình ngay trong Google AdWords, đồng thời kiểm soát vị trí xuất hiện quảng cáo TrueView, thời điểm quảng cáo chạy và những ai nhìn thấy quảng cáo đó.

Quảng cáo Video  

Quảng cáo Video 

Quảng cáo bằng TrueView cho phép bạn:

  • Kể câu chuyện của bạn
  • Tiếp cận đúng đối tượng
  • Tạo chiến dịch video chỉ trong ít phút
  • Đo lường thành công của bạn

Với tính linh hoạt của chiến dịch video, bạn có thể quảng cáo doanh nghiệp của mình bằng nhiều định dạng quảng cáo trên:

  • Mạng YouTube
  • Mạng hiển thị - Mạng các nhà xuất bản nội dung web của Google, bao gồm các trò chơi và ứng dụng của nhà xuất bản video

Giới thiệu về định dạng quảng cáo video TrueView

Quảng cáo video TrueView cho phép người xem lựa chọn và kiểm soát các thông điệp của nhà quảng cáo Google Adwords mà họ muốn xem và thời gian xem.

Với quảng cáo TrueView trong dòng:

  • Quảng cáo video của bạn xuất hiện trước, trong hoặc sau các video khác trên YouTube và Mạng hiển thị.
  • Bạn trả tiền khi người xem xem video của bạn 30 giây (hoặc toàn bộ thời lượng video nếu nó ngắn hơn 30 giây) hoặc tham gia vào các tương tác video khác, chẳng hạn như nhấp vào lớp phủ gọi hành động (CTA), thẻ và biểu ngữ đi kèm.
  • Quảng cáo video của bạn có thể xuất hiện trên các video trên YouTube và trên các trang web, trò chơi và ứng dụng của nhà xuất bản video trên Mạng hiển thị.

Với quảng cáo TrueView trong hiển thị:

  • Bạn quảng cáo video khi mọi người đang tìm kiếm trên YouTube hoặc duyệt qua video trên YouTube và trên web.
  • Bạn sẽ bị tính phí khi người xem nhấp vào quảng cáo và bắt đầu xem video của bạn.
  • Quảng cáo có thể xuất hiện bên cạnh các video trên YouTube, trên kết quả tìm kiếm của YouTube, trong các lần phát video trên kênh YouTube và Trang xem và trên các trang web của nhà xuất bản trên Mạng hiển thị.

Tạo chiến dịch video TrueView

Dưới đây là một số điều cần lưu ý trước khi bạn tạo chiến dịch TrueView và quảng cáo TrueView:

  • Chỉ có thể tạo quảng cáo và nhóm quảng cáo TrueView trong loại chiến dịch "Video".
  • Chiến dịch video TrueView không thể chứa văn bản, hình ảnh hoặc các định dạng quảng cáo video khác.
  • Để tạo quảng cáo video TrueView, video của bạn phải được lưu trữ trên YouTube.
  • Báo cáo về chiến dịch và nhóm quảng cáo TrueView bao gồm chỉ số cụ thể cho quảng cáo video.
  • Mỗi nhóm quảng cáo TrueView sẽ được gán một định dạng (trong dòng hoặc trong hiển thị) và chỉ có thể chứa các quảng cáo có cùng định dạng đó.
  • Nếu bạn muốn chạy nhiều định dạng trong cùng một chiến dịch video TrueView, bạn sẽ cần phải tạo nhiều nhóm quảng cáo.Tạo chiến dịch quảng cáo video TrueView trong AdWords, một video.

2/ Định dạng quảng cáo video

Trong AdWords, bạn có thể tạo quảng cáo Google Video hấp dẫn bằng định dạng quảng cáo TrueView. Với quảng cáo TrueView, bạn không phải trả cho các lần hiển thị ngẫu nhiên hoặc lần hiển thị có thể nhìn thấy. Người xem phải lựa chọn xem video của bạn hoặc không có khoản phí nào cả. Vì vậy, đây là một tình huống đôi bên cùng có lợi, cho phép bạn tự do tùy chỉnh độ dài video cũng như cung cấp phạm vi tiếp cận rộng lớn trên cả YouTube và các trang web của nhà xuất bản khác trong Mạng hiển thị. Với quảng cáo TrueView trong dòng, bạn trả tiền khi một người xem xem 30 giây video của bạn (hoặc toàn bộ thời lượng của video nếu video đó ngắn hơn 30 giây) hoặc tương tác với video của bạn, tùy thời điểm nào đến trước.

Định dạng video TrueView

Quảng cáo video TrueView trong dòng:

  • Quảng bá nội dung video trước video dạng dài hoặc ngắn trên YouTube và Mạng hiển thị, cho phép người xem bỏ qua sau 5 giây
  • Xuất hiện trên các trang Xem trên YouTube và trên các trang của nhà xuất bản video trong Mạng hiển thị
  • Thanh toán khi người xem đạt đến điểm 30 giây của video hoặc khi người xem xem hết video

Quảng cáo video TrueView trong hiển thị:

  • Quảng bá video bên cạnh video trên YouTube
  • Thay đổi hình thức định dạng quảng cáo tùy thuộc vào việc nhà xuất bản nội dung hỗ trợ các kích thước quảng cáo và định dạng quảng cáo nào
  • Chỉ xuất hiện trên trang Xem trên YouTube và trang Xem của nhà xuất bản video trong Mạng hiển thị
  • Chỉ thanh toán khi người xem chọn xem quảng cáo của bạn bằng cách nhấp vào hình thu nhỏ

3/ Nhắm mục tiêu quảng cáo video của bạn

Với nhiều phương pháp nhắm mục tiêu có sẵn cho bạn, chẳng hạn như các nhóm nhân khẩu học, sở thích, vị trí và danh sách tiếp thị, bạn có thể tiếp cận đối tượng cụ thể hoặc hẹp dựa trên việc họ là ai, họ quan tâm đến điều gì và họ đang xem nội dung nào.

Phương pháp nhắm mục tiêu có sẵn cho quảng cáo video:

  • Nhóm nhân khẩu học: Chọn độ tuổi, giới tính và trạng thái gốc của đối tượng mà bạn muốn tiếp cận
  • Sở thích: Chọn từ danh mục có sẵn để tiếp cận những người quan tâm đến các chủ đề này, ngay cả khi họ có thể đang truy cập vào các trang về chủ đề khác
  • Đối tượng chung sở thích: Nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy việc xem xét quảng cáo video TrueView bằng cách tiếp cận những người đặc biệt quan tâm đến các chủ đề có liên quan
  • Đối tượng chung sở thích tùy chỉnh: Với đối tượng chung sở thích tùy chỉnh, bạn có thể tạo đối tượng phù hợp hơn cho thương hiệu của mình
  • Đối tượng trong thị trường: Chọn trong số các đối tượng này để tìm những khách hàng đang nghiên cứu sản phẩm và tích cực xem xét việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ giống như sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp
  • Tiếp thị lại video: Tiếp cận người xem dựa trên tương tác trước đây của họ với video, quảng cáo TrueView hoặc kênh YouTube của bạn
  • Vị trí: Nhắm mục tiêu các kênh, trang web hoặc vị trí riêng biệt bên trong chúng
  • Chủ đề: Nhắm mục tiêu quảng cáo video của bạn vào các chủ đề cụ thể trên YouTube và Mạng hiển thị
  • Từ khóa: Tùy thuộc vào định dạng quảng cáo video của mình, bạn có thể hiển thị quảng cáo video dựa trên các từ hoặc cụm từ-từ khóa-liên quan đến video trên YouTube, kênh YouTube hoặc loại trang web mà đối tượng của bạn quan tâm

Thêm các phương pháp nhắm mục tiêu trên tab "Nhắm mục tiêu theo video"

Để thêm mục tiêu vào quảng cáo video của bạn, hãy nhấp vào tab Nhắm mục tiêu theo video trong tài khoản AdWords của bạn rồi chọn nhóm quảng cáo.

4/ Tiếp thị lại đến người xem trên YouTube với AdWords

Bạn có thể hiển thị quảng cáo được điều chỉnh cho phù hợp với hàng triệu người xem trên YouTube và các trang web đối tác video, dựa trên những tương tác trước đây với các video hoặc kênh YouTube của bạn. Đây cũng được gọi là “tiếp thị lại video”. Trong quảng cáo video, bạn có thể tạo danh sách tiếp thị lại video bao gồm những người xem đã thực hiện một trong những hành động sau đây:

  • Đã tương tác với hoặc đã xem video của bạn trên YouTube
  • Đã đăng ký hoặc hủy đăng ký khỏi kênh của bạn
  • Đã xem quảng cáo TrueView trong dòng của bạn
  • Đã truy cập kênh của bạn

Sau đó, bạn có thể sử dụng các danh sách này trong cài đặt nhắm mục tiêu của mình cho chiến dịch video mới hoặc hiện có. Quản lý danh sách của bạn bất cứ khi nào trong tab Mục tiêu trong quảng cáo video.

Lợi ích của danh sách tiếp thị lại video:

  • Cải thiện ROI
  • Phạm vi
  • Đặt giá hiệu quả
  • Sự linh hoạt

Phương pháp hay nhất

Hãy khai thác tối ưu danh sách tiếp thị lại video của bạn bằng cách khám phá các tính năng này:

  • Nhắm mục tiêu
  • Định dạng quảng cáo
  • Báo cáo chi tiết
  • Dễ sử dụng
  • Đối tượng tùy chỉnh

Các đối tượng người xem được tiếp cận thông qua danh sách tiếp thị lại:

  • Những người xem video bất kỳ của bạn
  • Những người thực hiện tác vụ (thích, không thích, nhận xét hoặc chia sẻ) đối với video bất kỳ của bạn
  • Những người xem video của bạn ở dạng quảng cáo TrueView trong dòng
  • Những người truy cập hoặc đăng ký kênh YouTube của bạn

Nếu bạn có nhiều kênh YouTube, bạn cũng có thể liên kết nhiều tài khoản YouTube với tài khoản quảng cáo video của mình. Bạn có thể tạo vài danh sách mỗi kênh nhưng không được sử dụng cùng một danh sách cho nhiều kênh.

Danh sách tiếp thị lại được tạo ra bằng cách liên kết tài khoản YouTube với tài khoản quảng cáo video. Sau khi các tài khoản này được liên kết, bạn có thể tạo danh sách tiếp thị lại nhắm mục tiêu người xem dựa trên các tác vụ liên quan đến YouTube bên trên.

Tạo danh sách tiếp thị lại video

Nếu bạn đã liên kết tài khoản YouTube với tài khoản AdWords của mình, chúng tôi đã tạo các danh sách tổng hợp dữ liệu người xem kênh, các thuê bao kênh và khách truy cập kênh cho bạn.

Thêm danh sách tiếp thị lại vào chiến dịch hiện tại

Sau khi danh sách tiếp thị lại của bạn đã có được tương tác của tối thiểu 100 người xem, bạn có thể sử dụng danh sách đó cho các quảng cáo và chiến dịch của mình. Hãy chọn danh sách tiếp thị lại mà bạn muốn sử dụng khi tạo chiến dịch mới hoặc làm mục tiêu cho một chiến dịch AdWords cho video hiện có.

Nhắm mục tiêu danh sách tiếp thị lại video trong chiến dịch AdWords chuẩn

Thêm danh sách tiếp thị lại này vào một nhóm quảng cáo với quảng cáo văn bản chuẩn hoặc quảng cáo hiển thị hình ảnh đã tạo trong Thư viện mẫu quảng cáo. Đây là những quảng cáo sử dụng tính năng đặt giá dựa trên giá mỗi nhấp chuột (CPC) hoặc giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM). Để làm điều này, hãy sử dụng tab Mạng hiển thị ở chế độ xem chiến dịch AdWords chuẩn để nhắm mục tiêu danh sách tiếp thị lại mà bạn vừa tạo.

5/ Giới thiệu về quy trình phê duyệt quảng cáo

Tất cả quảng cáo sẽ trải qua quy trình phê duyệt để đảm bảo chúng an toàn và phù hợp cho người dùng. Chúng tôi xem xét các quảng cáo, từ khóa và trang web đang hoạt động và bị tạm dừng theo chính sách quảng cáo của chúng tôi. Một số quảng cáo sẽ không chạy trong quá trình xem xét này.

Hầu hết quảng cáo được xem xét trong vòng 1 ngày làm việc. Nếu chúng tôi phát hiện bất kỳ vấn đề nào, chúng tôi sẽ cho bạn biết thêm về chính sách và những gì bạn có thể làm để quảng cáo của bạn được chạy lại. Nếu quảng cáo của bạn không hiển thị cho những người dùng nhất định hoặc nếu quảng cáo

Quá trình xem xét mất bao lâu

Chúng tôi cố gắng xem xét quảng cáo của bạn nhanh nhất có thể và chúng tôi xem xét hầu hết quảng cáo trong vòng 1 ngày làm việc. Một số xem xét có thể mất nhiều thời gian hơn vì một số quảng cáo yêu cầu xem xét phức tạp hơn. Nếu quy trình xem xét của chúng tôi phát hiện bất kỳ điều gì vi phạm chính sách của chúng tôi, chúng tôi sẽ gửi cho bạn email có thông tin về chính sách đó và hiển thị cảnh báo trong tài khoản của bạn. Chúng tôi cung cấp cho quảng cáo của bạn một trạng thái phê duyệt cả trước và sau khi chúng tôi xem xét.không hề hiển thị, thì có thể là do trạng thái phê duyệt của quảng cáo.

6/ Giới thiệu về vị trí truyền thông được đặt trước trên

YouTube

Nhà quảng cáo và đại lý chọn mua vị trí đặt quảng cáo trên cơ sở đặt chỗ — thay vì thông qua đấu giá AdWords — khi họ muốn trả tiền dựa trên số lần hiển thị mà quảng cáo của họ nhận được (còn được gọi là giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM)) hoặc họ muốn trả mỗi ngày (còn được gọi là giá mỗi ngày (CPD)). Chiến dịch đặt chỗ cũng cung cấp cho nhà quảng cáo và đại lý khả năng nhận được số lần hiển thị được đảm bảo ở tỷ lệ cố định.

Lợi ích của việc quảng cáo trên cơ sở đặt chỗ:

  • Kiểm soát nhiều hơn
  • Khả năng hiển thị cao
  • Nhận thức về thương hiệu

Mua quảng cáo đặt chỗ

Nhà quảng cáo và đại lý có thể mua quảng cáo đặt chỗ trên cơ sở giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) hoặc giá mỗi ngày (CPD) cố định. Nhà quảng cáo có thể làm việc với nhóm quảng cáo của Google để có được ước tính tỷ lệ và mục tiêu hiển thị của chiến dịch.

Dưới đây là các định dạng quảng cáo có thể được mua trên cơ sở CPM:

  • Quảng cáo trong dòng chuẩn
  • Chọn trong dòng
  • Quảng cáo trong video
  • Đơn vị giữa trang (MPU)

Dưới đây là các định dạng quảng cáo có thể được mua trên cơ sở CPD:

  • Quảng cáo tiêu đề tùy chỉnh trên máy tính để bàn
  • Video nổi bật trên trang đầu phổ biến trên máy tính để bàn
  • Video nổi bật trên trang đầu cho thiết bị di động

Nhắm mục tiêu quảng cáo

Dưới đây là tùy chọn nhắm mục tiêu theo nội dung và đối tượng có sẵn cho quảng cáo đặt chỗ được mua trên cơ sở CPM:

  • Nhắm mục tiêu theo chủ đề
  • Nhắm mục tiêu theo sở thích
  • Nhắm mục tiêu theo phân đoạn sở thích
  • Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học và giới tính
  • Nhắm mục tiêu theo vị trí đầu tiên

Nguồn: https://quangcaogoogle.muabannhanh.com/tao-va-quan-ly-chien-dich/30

Tags: quảng cáo google, Google Adwords, Quảng cáo Adwords, Quảng cáo video, Chiến dịch Quảng cáo video, Quảng cáo video hiệu quả, Quảng cáo google Video
ThietKeTrangWeb.com.vn / Vui sắm
No avatar
Đăng bởi minhthien
Tham gia 04/03/2015
Cấp độ Administrator
Bài viết 70/70
Tags: quảng cáo google, Google Adwords, Quảng cáo Adwords, Quảng cáo video, Chiến dịch Quảng cáo video, Quảng cáo video hiệu quả, Quảng cáo google Video
ThietKeTrangWeb.com.vn / Vui sắm